Tác giả: Steve Anderson - Karen Anderson. Dịch giả: Nguyễn Hoàng Anh
Thể loại: PR - Marketing - Sales - Brand
ISBN: 8935086855393
Xuất bản: 3/2022
Trọng lượng: 410 gr
NXB: Dân Trí
Số trang: 349 trang - khổ: 20.5 x 14.5 cm
Vào thời điểm Amazon đạt mức định giá một ngàn tỷ đô-la vào năm 2018, Bezos đã vượt qua Bill Gates, Warren Buffett và bảy tỷ người khác để trở thành người giàu nhất thế giới với tài sản ròng trị giá 137 tỷ đô-la.
Vậy điều gì đã thúc đẩy mức tăng trưởng chưa từng có tiền lệ này?
Và làm thế nào Bezos có thể biến một cửa hàng sách trực tuyến thành một công ty trị giá ngàn tỷ đô-la trong một thời kỳ chứng kiến sự sụp đổ của vô số những công ty công nghệ và các cửa hàng sách khác?
Bezos đã không hoạt động một cách bí mật, che giấu các cơ chế và chiến lược của mình. Phép màu của Bezos ẩn chứa bên trong những lá thư gởi cho cổ đông hằng năm. Những lá thư ấy tiết lộ suy nghĩ và chiến lược của Bezos từ những ngày đầu thành lập Amazon cho đến nay.
Bezos đã rất tỉnh táo trong quá trình phát triển Amazon : anh ấy biết rằng có một mối quan hệ nhân quả giữa rủi ro và tăng trưởng. Bạn sẽ chẳng thể tăng trưởng nếu không sẵn sang mạo hiểm chấp nhận rủi ro.