Thông tin sản phẩm
Mã hàng 8935246926062
Tên Nhà Cung Cấp MCBooks
Tác giả Adrian Gostick, Chester Elton
Người Dịch Đỗ Thị Kiều Lan, Đoàn Diệu Linh, Nguyễn Thị Thùy Giang
NXB NXB Hồng Đức
Trọng lượng (gr) 420
Số trang 414
Hình thức Bìa Mềm
Nguyên tắc 1: Am hiểu sự khác biệt thế hệ
Am hiểu sự khác biệt thế hệ sẽ giúp các nhà lãnh đạo hiểu về xu hướng phát triển của lực lượng lao động chủ chốt trong xã hội. Hiểu rõ về lực lượng lao động chủ chốt để soi chiếu vào nhóm của mình. Liệu nhóm làm việc của bạn có đồng nhất về suy nghĩ, bề ngoài, tuổi tác với nền tảng giáo dục và thiên kiến giống hệt nhau, hay là tập hợp của một nhóm người hoàn toàn khác biệt – có người già, người trẻ và có quan điểm khác nhau?
Nguyên tắc 2: Tùy chỉnh với từng cá nhân – giao việc theo sở trường của họ
Trên thực tế, việc phát triển con người không tốn quá nhiều thời gian của nhà quản lý như mọi người lầm tưởng. Nhiều lãnh đạo nhóm xuất sắc đã sử dụng những phương pháp được giới thiệu ngay sau đây. Các phương pháp đều được đánh giá là đơn giản, dễ thực hiện, bao gồm:
Giao việc theo sở trường để kích thích động lực làm việc
Thiết kế nhiệm vụ với từng người một
Thay thế việc đánh giá thành tích bằng đánh giá thường kỳ, liên tục
Những cuộc đối thoại truyền cảm hứng
Những cuộc đối thoại truyền cảm hứng
Nguyên tắc 3: Đẩy nhanh hiệu suất làm việc – Hỗ trợ nhân viên mới hòa nhập nhanh hơn, làm việc khôn ngoan hơn
Một người quản lý giỏi cần làm khi có thành viên mới gia nhập nhóm là dành thời gian giúp họ hiểu rõ nhiệm vụ của mình, đồng thời xây dựng mối quan hệ gắn kết với các thành viên hiện tại của nhóm cũng như với các đồng nghiệp khác trong công ty.
Nguyên tắc 4: Thách thức tất cả – Kích thích sáng tạo bằng bất hòa lành mạnh.
Để thúc đẩy sự sáng tạo thì những tập thể xuất sắc nhất phải hợp tác làm việc với nhau trong một môi trường mà các ý tưởng được chia sẻ một cách thoải mái và vui vẻ. Chính sự minh bạch trong mục tiêu và trách nhiệm của cá nhân và nhóm sẽ tạo động lực cho các thành viên.
Nguyên tắc 5: Đừng bao giờ bỏ quên khách hàng – Thiết lập mối quan hệ lâu dài
Những nhà quản lý tốt nói cho ta biết ta cần làm gì và bằng cách nào; còn những lãnh đạo giỏi giúp ta thấy được tại sao chúng ta cần làm việc đó cho khách hàng. Khi “lợi ích khách hàng” trở thành tiêu chí dẫn dắt thì nhân viên sẽ dễ dàng hiểu được những việc cần làm để hiểu nhu cầu khách hàng
Trong môi trường kinh doanh khốc liệt ngày nay, liệu có người lãnh đạo nào không tận dụng những nguyên tắc hiệu quả để xây dựng nhóm hay tập thể của mình? Bời vì suy cho cùng sự thật đơn giản luôn là: nhóm xuất sắc nhất mới là nhóm chiến thắng cuối cùng.