Thông tin chi tiết
Mã hàng 8935251414172
Tên Nhà Cung Cấp Alphabooks
Tác giả Jurgen Appelo
Người Dịch Lê Trường An
NXB NXB Công Thương
Năm XB 2020
Trọng lượng (gr) 440
Kích thước 16 x 24 cm
Số trang 297
Hình thức Bìa Cứng
Giống như con người, doanh nghiệp cũng sống một cuộc đời riêng với đầy đủ quá trình hình thành và phát triển. Vòng đời của bất kỳ mô hình kinh doanh nào cũng trải qua quá trình khởi nghiệp, mở rộng quy mô và tại một số thời điểm, bắt đầu rối loạn. Để nuôi dưỡng một doanh nghiệp từ khi còn “lọt lòng” đến khi trưởng thành và lớn mạnh, các doanh nhân và nhà sáng lập không chỉ cần vốn, kiến thức, quan hệ mà còn phải vô cùng khéo léo và nhanh nhạy với thời cuộc. Thành công rực rỡ hay thất bại thảm hại trong kinh doanh đều tuỳ thuộc năng lực và khả năng thích nghi với các thay đổi của chu trình cuộc sống.
Đó cũng là những nội dung mà cuốn sách Khởi nghiệp tinh gọn, mở rộng linh hoạt, tăng trưởng đột phá mang đến cho độc giả. Với hàng loạt phỏng vấn từ một nhóm các công ty khởi nghiệp và tăng trưởng bứt phá quốc tế cùng bộ sưu tập các ví dụ, nguyên tắc và phương pháp thực hiện, cuốn sách chứa đựng những lời khuyên vô giá giúp giải quyết trực tiếp các thách thức mà doanh nhân và người khởi nghiệp phải đối mặt. Tác giả và người được phỏng vấn khám phá một loạt chủ đề rất quan trọng đối với bất kỳ ai mơ ước bắt đầu một sản phẩm hoặc dịch vụ mới và cho các doanh nhân cùng người khởi nghiệp trong giai đoạn mở rộng quy mô.
Đặc điểm nổi bật
- Nếu độc giả yêu thích kinh doanh đã thuộc lòng những câu chuyện thành công từ các doanh nghiệp nổi tiếng đến từ Thung lũng Silicon, các ông lớn của Mỹ như Amazon, Netflix, Google, họ sẽ vô cùng thích thú với những chia sẻ đến từ các nhà sáng lập của nhiều công ty khởi nghiệp châu Âu như Spotify, Rovio, Typeform… Đây là những khai phá đầy mới mẻ về khởi nghiệp, tăng trưởng kinh doanh, một góc nhìn khác lạ đến từ những cái tên mới nổi nhưng đang vươn lên đầy mạnh mẽ trong làng khởi nghiệp quốc tế.
- Một trong những yếu tố quan trọng giúp tạo dựng doanh nghiệp chính là tầm nhìn của người lãnh đạo. Cuốn sách tiết lộ cách các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tạo ra tầm nhìn sản phẩm của mình. Tầm nhìn chiến thắng mô tả bản chất của một sản phẩm sáng tạo và cho thấy rõ những gì nó nhắm đến để phục vụ người dùng và khách hàng. Sau khi xác định tầm nhìn, tác giả tiếp tục giúp các doanh nghiệp lựa chọn từ nhiều nguồn tài trợ khác nhau, chỉ ra những phẩm chất cần tìm kiếm trong quá trình tuyển dụng, vạch rõ chiến lược ra mắt sản phẩm và nhiều hơn nữa.
- Đây là cuốn sách dành cho thế hệ sáng lập mới. Với sự kết hợp của 50% câu chuyện truyền cảm hứng và 50% công cụ thực hành, cuốn sách đưa ra cái nhìn toàn diện về vòng đời doanh nghiệp, hệ thống hóa các giai đoạn kinh doanh mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng sẽ trải qua, đồng thời cung cấp hàng loạt công cụ và bài học hữu ích giúp các nhà lãnh đạo tự tin dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khó khăn và tăng trưởng không ngừng.